Phường 3, thành phố Tây Ninh khen thưởng gương tiểu thương không tham của rơi

Thứ năm - 03/07/2014 13:50 56 0

Phường 3, thành phố Tây Ninh khen thưởng gương tiểu thương không tham của rơi

Chiều ngày 30-6, tại Ban Quản lý chợ phường 3, Ủy ban nhân dân phường 3, thành phố Tây Ninh tổ chức trao giấy khen cho anh Trần Thế Nhân, sinh năm 1975, cư ngụ tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành, Tây Ninh, hiện là tiểu thương buôn bán hàng bông tại chợ, vì đã có việc làm tốt trả lại của rơi cho người bị mất.

   Sự việc như sau: vào khoảng 8 giờ ngày 30-5-2014, chị Nguyễn Thị Phương, sinh năm 1962, ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, Tây Ninh đến chợ phường 3 mua măng tươi tại sạp của vợ chồng anh nhân. Sau khi mua xong, chị Phương bỏ quên 1 chiếc cặp tại sạp của anh Nhân. Khi đến mua trái cây ở một sạp khác, chị Phương mới phát hiện chiếc cặp bị mất mà không nhớ đã bị mất từ lúc nào. Lúc này, vợ chồng anh Nhân phát hiện chiếc cặp bị bỏ quên, khi mở ra kiểm tra, thấy có quá nhiều tiền, nên liền đem đến giao cho Ban Quản lý Chợ phường 3. Khi Công an phường 3 đến tiếp nhận, kiểm tra có nhiều tài sản lớn như: 6 thẻ vàng SJC, 2 chiếc lắc vàng 18K, 1 sơi dây chuyền 18K, 212 đô la mỹ, 3.200.000 đồng tiền Việt Nam và các loại giấy tờ tùy thân. Tài sản lớn vậy nhưng vẫn không bị mất mát gì. Chị Phương nhận lại chiếc cặp trong niềm vui mừng khôn xiết.


PCT UBND phường 3 Nguyễn Thanh Hà trao giấy khen cho anh Nhân


PCT UBND phường 3 Nguyễn Thanh Hà trao giấy khen cho các chị Duyên, Loan và Ngọc

   Hành động của vợ chồng anh Nhân rất đáng biểu dương và nhân rộng. Gia cảnh vợ chồng anh khó khăn. Hàng ngày, chị buôn bán tại chợ, anh thì đi làm thuê. Khi nào không có việc thì đến chợ phụ việc cho vợ. thu nhập mỗi ngày không đủ để trang trải sinh hoạt gia đình và nuôi hai đứa con đang đi học. Tuy hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng vợ chồng anh không tham của rơi mà trả lại cho người bị mất.

   Buổi chiều cùng ngày, Ủy ban nhân dân phường 3, thành phố Tây Ninh cũng tổ chức trao giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhân viên của Công ty cổ phần công trình đô thị Tây Ninh. Đó là 3 chị: Võ Thị Ngọc Duyên, Đào Thị Phi Loan và Phạm Thị Kim Ngọc cùng là công nhân vệ sinh, cư ngụ tại xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, Tây Ninh.

   Vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 16-6-2014, khi đang làm nhiệm vụ vệ sinh đường phố trên tuyến đường Hoàng Lê Kha, phường 3, thành phố Tây Ninh, thì chị Duyên phát hiện có một người đàn ông đẩy bộ chiếc xe gắn máy từ hướng ngã tư Chiêu Hồi (đường Hoàng Lê Kha) về hướng ngã ba Bọng Dầu(đường Cách mạng Tháng tám) sinh nghi nên nói với hai chị Loan và Ngọc. Chị Duyên quan sát thấy ổ khóa xe không có chìa khóa, biển số xe thì bị che bởi tờ giấy báo. Sau vài câu hỏi thử kiểm tra, chị Duyên nghi là xe ăn trộm. Chị Duyên đã nói chị Loan và chị Ngọc canh chừng, còn chị thì gọi điện báo Công an phường 3. Sau khi nhận được tin báo, Công an phường 3 đến hiện trường và mời người đàn ông và di dời chiếc xe về trụ sở làm việc. Người đàn ông khai nhận đã lấy trộm xe của ông Trần Thanh Minh, ngụ khu phố 3, phường 3, TP Tây Ninh. Vụ việc đã được chuyển cho Công an thành phố Tây Ninh thụ lý. Qua đó cho thấy, các chị Duyên, Loan và Ngọc đã nêu cao tinh thần cảnh giác, dũng cảm đấu tranh phòng chống tội phạm, đáng được biểu dương là những điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc./.

Tin, ảnh: XUÂN VŨ (Đài Truyền thanh TPTN)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay11,652
  • Tháng hiện tại33,731
  • Tổng lượt truy cập3,530,199
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây