Tòa án nhân dân thành phố Tây Ninh xét xử lưu động 2 vụ án trộm cắp tài sản

Thứ sáu - 15/08/2014 01:00 88 0

Tòa án nhân dân thành phố Tây Ninh xét xử lưu động 2 vụ án trộm cắp tài sản

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân cũng như răn đe các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, sáng 14-8, tại trụ sở UBND phường IV, thành phố Tây Ninh, Tòa án nhân dân Thành phố đưa ra xét xử công khai lưu động 2 vụ án hình sự.

   Vụ thứ nhất xét xử bị cáo Nguyễn Thúy Lan, sinh năm 1987, cư trú tại ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh bị truy tố về tội “trộm cắp tài sản”. Theo cáo trạng, chị Phạm Thị Thạch Thảo cùng là công nhân ở Công ty Hoàng Gia nhờ chị Võ Lý Hương đi rút tiền trong thẻ ATM thuộc Ngân hàng Agribank của chị Thảo. Khi chị Thảo đọc mật khẩu cho chị Hương, Lan nghe và nảy sinh ý định lấy thẻ ATM của chị Thảo để chiếm đoạt tiền trong thẻ. Sau đó, đến giờ nghỉ trưa, lợi dụng lúc các công nhân khác còn đang ngủ, Lan lấy bóp của chị Thảo rồi xin phép về sớm với lý do bận việc gia đình. Khi đến công viên 30-4, Lan kiểm tra thấy trong bóp có 1 thẻ ATM của ngân hàng Agribank, 1 giấy chứng minh nhân dân, 1 thẻ bảo hiểm y tế, 1 giấy phép lái xe của chị Thảo. Lan đến trụ ATM của ngân hàng Agribank gần công viên 30-4 và nhờ anh Trần Minh Khôi ngụ huyện Châu Thành, Tây Ninh rút số tiền 4.000.000 đồng. Còn bóp và các loại giấy tờ của chị Thảo, Lan bỏ vào sọt rác trước nhà. 

   Tại phiên tòa, bị cáo Lan đã thành khẩn khai báo. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thúy Lan 9 tháng tù và cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng.

   Các bị cáo ở vụ thứ hai là Trần Thị Thu Hương, sinh năm 1996, cư trú tại ấp Long Kim, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh cũng là công nhân của công ty Hoàng Gia bị truy tố về tội “trộm cắp tài sản”. Và Huỳnh Tấn Tài, sinh năm 1997, ngụ ấp Trường Giang, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh-là chồng của bị cáo Hương và Nguyễn Văn Lượm, sinh năm 1991, ngụ ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Cả hai cùng bị truy tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.


Ba bị cáo Tài, Lượm, Hương (từ trái qua) tại buổi xét xử.

   Trong lúc chuẩn bị chỗ nghỉ trưa ở công ty, Hương làm ngã rỗ đựng đồ nguyên liệu của chị Lê Thị Mỹ Hòa, sinh năm 1994, ngụ phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh, là công nhân làm chung với Hương, làm rơi chìa khóa xe và thẻ giữ xe ra ngoài nên nảy ý định lấy xe mô tô của chị Hòa. Sau đó, Hương đã lấy cắp xe mô tô của chị Hòa, đem về nhà gặp chồng là Huỳnh Tấn Tài và nói dối là “xe của người làm chung gửi bán giùm”. Sau đó, Hương và Tài đến gặp Lượm nhờ tìm chỗ bán xe giùm, sẽ cho tiền cò và có nói cho Lượm biết đó là xe mà người bạn làm chung với Hương lượm thẻ giữ xe rồi lấy xe nhờ bán giùm. Dù sau đó, Hương có thú nhận với Tài là xe do Hương lấy trộm của người bạn ở công ty nhưng cả hai vẫn tiếp tục tìm nơi tiêu thụ tài sản trộm được. Lượm đã giới thiệu cho Hương, Tài bán xe cho Lộc với giá 6.000.000 đồng (Lộc đã bỏ địa phương sang Campuchia không xác định được địa chỉ cụ thể). Lượm nhận được 500.000 đồng sau khi giúp Hương, Tài bán xe.

   Với hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền sở hữu về tài sản của người khác của các bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hương 12 tháng tù giam, Tài và Lượm, mỗi bị cáo 6 tháng tù giam./.

 

XUÂN VŨ (Đài Truyền thanh TPTN)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay11,464
  • Tháng hiện tại33,543
  • Tổng lượt truy cập3,530,011
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây