Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh tổ chức chương trình “Trải nghiệm quân ngũ”

Chủ nhật - 17/08/2014 15:20 52 0

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh tổ chức chương trình “Trải nghiệm quân ngũ”

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè, sáng 16-8, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh kết hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố tổ chức chương trình “Trải nghiệm quân ngũ” năm 2014.

   Tham gia chương trình năm nay có 36 chiến sĩ nhỏ là các em học sinh mới trúng tuyển vào lớp 10 của các trường THPT trên địa bàn. Trong thời gian 2 ngày, từ ngày 16-17/8, các em được thử nghiệm cảm giác của một ngày làm chiến sĩ, học cách xếp đặt nội vụ, nghe về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, được huấn luyện 2 bài thể dục tay không, điều lệnh đội ngũ, tháo lắp súng AK, các kỹ năng sinh hoạt Đoàn; sinh hoạt văn hóa văn nghệ, nói chuyện, giao lưu với chủ đề “Tình yêu thương cha, mẹ”. Ngoài ra, các em còn được hành quân tham quan Khu căn cứ kháng chiến thành phố Tây Ninh trên địa bàn ấp Giồng Cà, xã Bình Minh. Sau khi hoàn tất các nội dung của chương trình, các em viết cảm nhận của riêng mình về những suy nghĩ và bài học bổ ích mà chương trình đã mang đến cho các em.


Các chiến sĩ nhỏ chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức



Các bạn thích thú với những chiếc giường tầng

   Qua chương trình này, các em được trang bị những kiến thức cơ bản về quân đội, tạo điều kiện cho các em làm quen với môi trường quân đội. Từ đó, nâng cao lòng yêu nước, xây dựng ý thức về vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay./.


Xuân Vũ (Đài Truyền thanh TPTN)


  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay11,535
  • Tháng hiện tại33,614
  • Tổng lượt truy cập3,530,082
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây