THÀNH PHỐ PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thứ hai - 01/10/2018 22:00 107 0

THÀNH PHỐ PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Sáng ngày 01/10, tại trường tiểu học Kim Đồng, UBND Thành phố tổ chức phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2018 (01/10/2018-07/10/2018) với chủ đề "Trường học vĩ đại nhất chính là sách vở". Ông Dương Văn Sáu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh đến dự.

    Thời gian qua, công tác xây dựng xã hội học tập tại Thành phố được cấp ủy và chính quyền chú trọng, Thành phố đã ban hành Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020 và xây dựng kế hoạch cụ thể hàng năm, gắn xây dựng xã hội học tập với việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Việc chủ động phối hợp giữa ngành giáo dục với Hội Khuyến học và chính quyền đã đưa phong trào xây dựng các mô hình "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập, "Cộng đồng học tập", "Đơn vị học tập" đến từng cơ quan, khu phố, gia đình… Qua đó, đạt nhiều kết quả tích cực góp phần kéo giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn phổ cập giáo dục các bậc học, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao.

   Và để tiếp tục phát huy kết quả đạt được và thực hiện tốt "Tuần lễ  hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2018, phát biểu tại buổi phát động, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu yêu cầu các cơ quan, địa phương lựa chọn hoạt động phù hợp hưởng ứng Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018; tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương; đồng thời, tiếp tục triển khai đại trà các mô hình học tập, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, góp phần xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập.

DSC08976.JPG

Lãnh đạo UBND Thành phố và Phòng Giáo dục-đào tạo Thành phố trao quà cho các em có tiết mục văn nghệ

    Trong lễ phát động, các đại biểu và các em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi, hấp dẫn; trong đó có hai tiết mục kể chuyện sách có phần minh họa sinh động với câu chuyện "Ba cô gái" giáo dục con cái phải biết ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ và câu chuyện "Một đồng tiền xu" ca ngợi về lòng tốt trong cuộc sống, thu hút sự theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của các em.

    Sau đó, các đại biểu cũng đến tham quan khu vực Thư viện thân thiện của nhà trường, tạo không gian cho các em đọc sách, yêu sách và học được nhiều điều bổ ích, thú vị từ những quyển sách.

QUẾ HƯƠNG

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay9,342
  • Tháng hiện tại31,421
  • Tổng lượt truy cập3,527,889
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây