TRUNG TÂM Y TẾ DỰ PHÒNG TỈNH TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG, CHỐNG BỆNH PHONG CHO GIÁO VIÊN THỊ XÃ

Thứ hai - 25/07/2011 17:10 426 0

TRUNG TÂM Y TẾ DỰ PHÒNG TỈNH TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG, CHỐNG BỆNH PHONG CHO GIÁO VIÊN THỊ XÃ

Sáng ngày 21-7, Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh tổ chức tuyên truyền về phòng, chống bệnh phong cho 50 giáo viên ở các trường THCS, THPT trên địa bàn Thị xã.
Tại đây, các giáo viên được nghe bác sĩ Lâm Minh Khương - Trưởng Khoa Da liễu, Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh truyền đạt một số kiến thức về bệnh phong, cách nhận biết những triệu chứng, biểu hiện ban đầu của người mắc bệnh phong, phương pháp chữa trị, các tiêu chuẩn để loại trừ bệnh phong. Bệnh phong không phải là bệnh di truyền mà lây truyền qua tiếp xúc với người bệnh. Với những tiến bộ của y học hiện nay, bệnh nhân phong có thể được trị khỏi, được phát thuốc chữa trị hoàn toàn miễn phí và điều trị tại gia đình, chứ không phải chữa trị tập trung như thời gian trước.

Qua buổi tuyên truyền nhằm giúp cho giáo viên các trường THCS, THPT trên địa bàn Thị xã được trang bị một số kiến thức về bệnh phong, sau đó, tiếp tục về tuyên truyền cho học sinh nhằm có những hiểu biết đúng về bệnh phong, sớm phát hiện bệnh để điều trị hiệu quả hướng đến loại trừ bệnh phong ra khỏi cuộc sống cộng đồng vào năm 2014. Thị xã là địa phương có ít số bệnh nhân phong nhất trong 9 huyện, thị trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm chưa phát hiện bệnh nhân mới nào, trong khi cả tỉnh có 12 bệnh nhân.
Được biết, từ đầu tháng 7 đến nay, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tuyên truyền về phòng, chống bệnh phong cho giáo viên các trường học ở 9 huyện, thị và Thị xã là đơn vị cuối cùng./.

XUÂN VŨ

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay10,880
  • Tháng hiện tại32,959
  • Tổng lượt truy cập3,529,427
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây