Khi người dân và khách hàng có các yêu cầu và phản ánh về dịch vụ cung cấp điện, cán bộ Điện lực Thành phố cập nhật các thông tin yêu cầu của người dân và khách hàng. Đồng thời, tiến hành giải quyết các thủ tục của người dân đảm bảo đúng theo quy định, các thủ tục được rút ngắn, giảm bớt thời gian cho người dân.
Cụ thể, theo số liệu tổng hợp của Điện lực Thành phố, trong 9 tháng đầu năm 2018, Điện lực Thành phố đã tiếp nhận 1.166 trường hợp đề nghị lắp đặt công tơ cấp điện mới cho mục đích sinh hoạt, trung bình thời gian giải quyết thủ tục này của đơn vị là 2,7 ngày, giảm hơn 4 ngày so với quy định của Luật Điện lực là 7 ngày; tiếp nhận 346 trường hợp yêu cầu kiểm tra hoạt động công tơ điện, trung bình thời gian thực hiện thủ tục này là 1,75 ngày, giảm hơn một ngày so với quy định của Luật Điện lực ba ngày; có 55 trường hợp kiến nghị về hóa đơn tiền điện, thời gian thực hiện một ngày, giảm mộtngày so với quy định hai ngày; có 1.987 trường hợp thông báo mất điện, yêu cầu sửa chữa điện được đơn vị xử lý kịp thời cho người dân và khách hàng…
Cán bộ, nhân viên điện lực Thành phố Tây Ninh sửa chữa mạng lưới điện
Bên cạnh đó, Điện lực Thành phố còn áp dụng nhiều hình thức thanh toán tiền điện cho người dân và khách hàng, ngoài hình thức thu tiền điện tại hộ gia đình, tại Văn phòng giao dịch khách hàng của Điện lực Thành phố, khách hàng còn có thể thanh toán tiền điện hàng tháng qua các đối tác của ngành điện như: tại các bưu điện, ngân hàng, Viettel, Payoo, Airpay, Vnpay.
Hiện trên địa bàn Thành phố có 127 điểm thu tiền điện là đối tác của ngành điện và có hơn 7.000 khách hàng đã lựa chọn phương thức thanh toán tiền điện tự động qua các ngân hàng là đối tác của điện lực.
Với nhiều hình thức thanh toán đã giúp cho khách hàng và người dân thanh toán tiền điện tiện lợi, nhanh chóng hơn, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho khách hàng.
Nhật Quang
Ý kiến bạn đọc