Đoàn Thanh niên Thị xã tổ chức diễn đàn thanh niên phòng, chống tội phạm

Thứ ba - 11/10/2011 17:00 80 0

Đoàn Thanh niên Thị xã tổ chức diễn đàn thanh niên phòng, chống tội phạm

Sáng ngày 6/10/2011, Đoàn thanh niên Thị xã tổ chức diễn đàn thanh niên phòng chống tội phạm với sự tham gia của gần 60 cán bộ đoàn cơ sở là cán bộ đoàn phường, xã, ấp, khu phố và các chi đoàn trực thuộc.
Tại diễn đàn, các cán bộ đoàn được nghe Đại úy Lý Thành Kim – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy – Công an Thị xã thông báo về tình hình tội phạm trên địa bàn Tỉnh và Thị xã trong thời gian qua. Trong đó, tập trung về tội phạm ma túy, những biểu hiện và hành vi của người nghiện ma túy, các hình thức trao đổi, mua bán ma túy, tác hại của tội phạm ma túy đối với xã hội. Được biết, có hơn 70% người nghiện ma túy bị nhiễm HIV, người nghiện ma túy thường dẫn đến nhiều hành vi phạm tội khác như: trộm, cướp, hiếp dân trẻ em, đua xe….
Riêng tội phạm xâm hại trẻ em, trong năm 2010 toàn tỉnh đã xảy ra 44 vụ xâm hại trẻ em, tăng 14 vụ so với cùng kỳ, và trong 6 tháng đầu năm 2011 đã xảy ra 30 vụ. Đáng lưu ý là tình hình tội phạm trộm, cắp tài sản có chiều hướng gia tăng thời gian qua. 6 tháng đầu năm trên địa bàn Thị xã xảy ra 84 vụ trộm, cắp tài sản, trong đó có 90% các vụ trộm là trộm nóng xe gắn máy và đột nhập trộm, cắp tài sản.


Toàn cảnh diễn đàn.

Qua diễn đàn, nhằm nâng cao kiến thức, năng lực, kỷ năng cho đội ngũ cán bộ đoàn làm công tác tuyên truyền viên của tổ chức đoàn, hội từ cấp Thị đến cơ sở. Từ đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm rộng rãi trong cộng đồng xã hội; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thế hệ trẻ về nhận thức, đạo đức, lối sống lành mạnh, ý thức trách nhiệm với cộng đồng; tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn, Hội góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

Huy Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay7,002
  • Tháng hiện tại29,081
  • Tổng lượt truy cập3,525,549
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây