Già làng dân tộc Tà mun tích cực giữ gìn an ninh trật tự địa phương

Chủ nhật - 23/11/2014 16:10 72 0

Già làng dân tộc Tà mun tích cực giữ gìn an ninh trật tự địa phương

Ở ấp Tân Lập, xã Tân Bình, Thành phố Tây Ninh có 42 hộ đồng bào dân tộc Tà mun sinh sống với 232 nhân khẩu, nằm trong Tổ dân cư tự quản số 2. Và già làng dân tộc Tà mun ông Danh Khiêu cũng là tổ trưởng tổ dân cư tự quản này đã hơn 30 năm nay. Với vai trò vừa là già làng, vừa là tổ trưởng tổ tự quản, mặc dù đã ngoài 60 tuổi rồi nhưng ông vẫn rất tích cực chăm lo đời sống cho đồng bào và nhiệt tình tham gia các hoạt động ở địa phương cũng như vận động đồng bào dân tộc cùng hưởng ứng, nhất là việc giữ gìn an ninh trật tự.

   Ông Danh Khiêu chia sẻ: “Đồng bào dân tộc nơi đây đều là nông dân hoặc đi làm thuê, trình độ văn hóa thấp, nghề nghiệp không ổn định nên một số người có thời gian nhàn rỗi thường tổ chức nhậu nhẹt bất kể giờ giấc, rồi sinh ra chuyện gây gổ, la lối nhau, các thanh niên say xỉn còn chạy xe gầm rú ga gây mất an ninh trật tự”.

   Trước tình hình đó, ông cùng với những người lớn tuổi có uy tín đến từng nhà, gặp gỡ và trao đổi, kiên trì thuyết phục bà con hạn chế uống rượu, bia, chăm chỉ làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, với vai trò là tổ trưởng Tổ tự quản, ông cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở việc thực hiện an toàn giao thông và các quy định pháp luật của Nhà nước để các gia đình giáo dục con em chấp hành tốt.

   Ngoài ra, đồng bào dân tộc Tà mun ở đây cũng có quan hệ họ hàng với nhau, nên với vai trò là già làng uy tín, ông Danh Khiêu cũng nhắc nhở bà con phải biết thương yêu, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau; cùng nhau giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, cùng giữ gìn an ninh trật tự khu vực sinh sống. Vì thế nhiều năm qua, không có đồng bào dân tộc vi phạm pháp luật, trong xóm không xảy ra trộm cắp, cướp giật, hay tệ nạn xã hội…


Già làng Danh Khiêu (thứ 3 từ trái sang) nhận giấy khen trong Đại hội Dân tộc thiểu số của thành phố Tây Ninh vừa qua

   Để đạt được kết quả đó, phải kể đến nhiệt tình của ông trong việc giữ gìn an ninh trật tự, ông kể: “Những khi được thông tin về nguy cơ xảy ra mất an ninh trật tự là tôi phải đi nắm tình hình dù đêm hôm và kịp thời báo cho ngành chức năng biết, kịp thời xử lý, để đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Có vậy bà con mới an tâm sinh sống được.”

   Với những cố gắng đó, hàng năm tổ tự quản số 2 đều được công nhận loại vững mạnh, năm 2013, cá nhân ông Danh Khiêu còn được Công an tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong “Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ”; năm 2014 được UB MTTQVN Thành phố tặng giấy khen tổ trưởng tổ tự quản hoàn thành xuất sắc công tác mặt trận nhiệm kỳ 2008-2013. Và tại Đại hội Dân tộc thiểu số của thành phố Tây Ninh vừa qua, ông cũng được UBND Thành phố khen thưởng với thành tích đóng góp vào việc xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc thiểu số Thành phố Tây Ninh.

   Ông Đỗ Văn Nhân – Chủ tịch UBMTTQVN xã Tân Bình cho biết: “ Nhờ có già làng Danh Khiêu với uy tín của mình đã quan tâm giáo dục thế hệ trẻ đồng bào dân tộc, cũng như tuyên truyền vận động bà con chấp hành tốt pháp luật, từ đó góp phần hiệu quả giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương ”

   Nỗ lực của già làng Danh Khiêu trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, cũng chính là xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững chắc, góp phần thiết thực vào sự phát triển chung của Thành phố./.

Quế Hương (Đài Truyền thanh TPTN)


  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay11,538
  • Tháng hiện tại33,617
  • Tổng lượt truy cập3,530,085
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây