Một Chi bộ khu phố hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực với công tác xã hội

Thứ tư - 18/06/2014 13:50 56 0

Một Chi bộ khu phố hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực với công tác xã hội

Chi bộ khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh có 43 đảng viên, phần đông là các cán bộ nghỉ hưu, tuổi đời đã lớn và tuổi Đảng cũng cao. Đây là lợi thế của Chi bộ, các đồng chí này luôn gương mẫu, đi đầu, dẫn dắt và vận động lực lượng đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

    Qua đó, đã lãnh đạo, chỉ đạo khu phố Ninh Trung hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiều năm liền, cụ thể như trong năm 2013 Ban quản lý khu phố hoàn thành tốt nhiệm vụ, các đoàn thể xếp loại mạnh. Đồng thời góp phần vào thành tích của Chi bộ giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 4 năm liền (từ năm 2010 đến năm 2013), đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên yếu kém.Bên cạnh đó, hoạt động nổi bật của Chi bộ khu phố Ninh Trung là Chi bộ rất quan tâm đến công tác xã hội ở địa phương.

   Bà Nguyễn Thị Lan Phương - Bí thư Chi bộ khu phố Ninh Trung cho biết : “Triển khai việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ đã cho các đảng viên đăng ký làm theo. Trên cơ sở đăng ký làm theo, trong cuộc sống hàng ngày các đảng viên thực hiện sống tiết kiệm và quan tâm, chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo. Hàng tháng, Chi bộ kể các mẫu chuyện về Bác và biểu dương các đảng viên thực hiện việc làm thiết thực để các đảng viên noi theo, từ đó phong trào xã hội của Chi bộ ngày càng đạt kết quả khả quan”.


Bà Nguyễn Thị Lan Phương - Bí thư Chi bộ khu phố Ninh Trung tặng quà cho hộ nghèo

   Theo đó, các đảng viên trong Chi bộ thực hành tiết kiệm trong chi tiêu để trích một phần thực hiện công tác xã hội. Có thể kể một số hoạt động tiêu biểu của chi bộ khu phố Ninh Trung trong công tác xã hội trong năm 2013 như: có 3 đảng viên trích lương hưu giúp cho 3 hộ nghèo 100.000 đồng/hộ/tháng; có 1 đảng viên dùng toàn bộ tiền lương hưu của mình để mua tặng 1 thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện cho 1 phụ nữ nghèo bị bệnh, vận động các mạnh thường quân và trong đảng viên Chi bộ, đảng viên sinh hoạt 76 đóng góp trao tặng học bổng, tập vở cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn và xây sân cầu lông cho các em học sinh ở trường Tiểu học Hoàng Diệu với tổng số tiền 14 triệu đồng; một đảng viên là doanh nghiệp đóng góp hơn 11 triệu đồng để tặng nhà đại đoàn kết cho phụ nữ nghèo; các đảng viên đóng góp 6 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai và đóng góp 3 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo; 5 đảng viên tình nguyện hiến máu nhân đạo; Bí thư chi bộ được UBND thành phố tặng giấy khen với thành tích nhiều lần tình nguyện hiến máu nhân đạo….Bên cạnh đó, trong các dịp trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, các đảng viên cũng mua quà để tặng các hộ được xây nhà.

   Với những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ và sự nhiệt tình đóng góp cho xã hội, năm 2013 vừa qua, Chi bộ khu phố Ninh Trung được Ban chấp hành đảng bộ thành phố tặng giấy khen với thành tích Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 2 năm (2011-2012) và Giấy khen thành tích xuất sắc trong 2 năm (2011-2012) về “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tự hào và phát huy thành tích đó, năm 2013, Chi bộ khu phố Ninh Trung tiếp tục đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chi bộ giữ vững thành tích này. Và năm 2014, Chi bộ khu phố Ninh Trung được Tỉnh ủy Tây Ninh biểu dương khen thưởng trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"./.

Quế Hương ( Đài Truyền thanh TPTN)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay157
  • Tháng hiện tại202,710
  • Tổng lượt truy cập3,699,178
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây