Anh Bí thư Đoàn dám nói, biết làm

Thứ bảy - 14/06/2014 16:45 129 0

Anh Bí thư Đoàn dám nói, biết làm

So với các tổ chức Đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh có nhiều thành tích nổi bật, 2 năm liền (2012-2013), là một trong 3 đơn vị dẫn đầu phong trào Đoàn ở thành phố. Trong các hoạt động đó, Bí thư Đoàn Phường Lê Tấn Phát đã tạo được nhiều dấn ấn tốt đẹp trong đoàn viên, thanh niên, là thủ lĩnh thanh niên đáng tin cậy và biết cách khuấy động phong trào của địa phương mình lên.

   Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi đang là dân quân thường trực của phường, được trui rèn từ thực tiễn, Phát có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng. Cuối năm 2011, Phát chuyển sang đảm nhận chức vụ là Phó Bí thư Đoàn phường. Từ chỗ trước kia chỉ tham gia các hoạt động Đoàn, thì nay với vai trò là Phó Bí thư, là người đầu têu phát động, tổ chức, kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia, với Phát là công việc hoàn toàn xa lạ. Để không rơi vào thế bị động, Phát đã chủ động học hỏi từ kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Khi tham gia các lớp tập huấn công tác cán bộ đoàn, Phát luôn tìm hiểu, tìm cách vận dụng các kiến thức được học vào thực tế công tác Đoàn ở địa phương một cách thích hợp nhất, không rập khuôn. Đến tháng 3 năm 2012, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM phường Hiệp Ninh đã bầu Phát vào chức vụ Bí thư Đoàn, nhiệm kỳ 2012-2017.

   Đến nay, qua gần 2 năm tham gia công tác Đoàn, Phát đã tạo được nhiều hoạt động sôi nổi ở địa phương. Bên cạnh việc duy trì mối quan hệ kết nghĩa giữa Đoàn Phường với các chi đoàn, còn vận động sự đóng góp của các nhà hảo tâm, thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn phường với tổng trị giá 18.500.000 đồng. Qua sự giới thiệu của Hội Cựu chiến binh phường, Đoàn Phường Hiệp Ninh đã kết hợp với Khoa Kiến trúc Đại học quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM tổ chức 2 chương trình tình nguyện ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân phường Hiệp Ninh. Năm 2013-năm đầu tiên về làm công tác tình nguyện, các bạn sinh viên Khoa Kiến trúc Đại học quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM chỉ ở lại phường một ngày, nhưng trong một ngày đó, các bạn sinh viên cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên phường đã tổ chức Đêm hội trăng rằm rộn rã với các tiết mục văn nghệ vui tươi và tặng quà cho các em học sinh khó khăn.

   Và vào dịp tết năm 2014, trong 5 ngày trở lại, các sinh viên Khoa Kiến trúc Đại học quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM đã thật sự hòa mình cùng thanh niên Hiệp Ninh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực ở phường. 50 bạn sinh viên cùng 30 đoàn viên thanh niên phường đã cùng nhau sơn mới 4 văn phòng khu phố và 2 căn nhà cho gia đình có công với cách mạng, gói 150 đòn bánh tét, vận động kinh phí tặng quà cho học sinh và hộ nghèo. Chương trình “Xuân ấm áp-Chia sẻ yêu thương” đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi động và gần gũi, với chương trình văn nghệ tổng hợp cây nhà lá vườn, nhảy dân vũ, nhảy hiện đại đã thu hút đông đảo người dân đến xem.


Phát (áo xanh) trong một buổi lễ trao tặng nhà nhân ái cho học sinh


Phát (áo xanh) cùng sinh viên Khoa Kiến trúc Đại học quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM sơn mới văn phòng khu phố Hiệp Lễ

   Trong các hoạt động này, đều có sự đóng góp đáng kể của anh Phát. Về cá nhân Phát, trong quá trình kết bạn qua mạng xã hội facebook, anh làm quen được với các anh chị Nhà Văn hóa phụ nữ TP.HCM. Qua việc anh thường xuyên cập nhật hình ảnh hoạt động của Đoàn Phường, các anh chị ngỏ ý muốn tổ chức hoạt động tình nguyện tại địa phương. Thế là hẹn hò nhau trên facebook để sắp xếp lịch. Trong năm 2013, các anh chị đã hai lần cùng Đoàn Phường thực hiện việc cắt, uốn tóc miễn phí cho 200 người dân trên địa bàn. Hứa hẹn, trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2014 này, các anh chị Nhà Văn hóa phụ nữ TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện một số hoạt động tình nguyện khác.


Phát (áo xanh, hàng đứng giữa) cùng với các anh chị Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM

   Không chỉ mở rộng vận động các tổ chức, đơn vị cùng tham gia hoạt động tình nguyện mà Phát còn tranh thủ sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể phường, các đơn vị bạn tổ chức nhiều hội thi, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Qua đó, vừa tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên vừa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn vào tổ chức Đoàn-Hội. Trong 2 năm (2012-2013), phường thành lập được 5 câu lạc bộ sở thích như bóng đá, bóng chuyền, aerobic, võ thuật, nhảy dân vũ. Sắp tới, sẽ thành lập mới 1 câu lạc bộ võ thuật nữa.

   Trong các câu lạc bộ này, câu lạc bộ nhảy dân vũ được các em học sinh rất yêu thích, do đó, hàng tuần trong các buổi sinh hoạt hè, các em được dạy nhảy dân vũ nên rất hăng hái tham gia. Ngoài ra, các em còn tham gia các trò chơi bổ ích như ghép chữ học ca dao, tục ngữ. Phát chia sẻ: Do có được lợi thế là sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể cùng với sự nhiệt tình của các đồng chí trong BCH, nên Phát mới có thể phát huy khả năng chỉ huy, lãnh đạo phong trào Đoàn ở phường Hiệp Ninh phát triển. Và quan trọng hơn hết là người thủ lĩnh thanh niên phải dám nghĩ, biết làm. Anh Nguyễn Tiến Tân - Phó Bí thư Thành Đoàn nhận xét về Phát: “Trong 2 năm qua, phong trào Đoàn của phường Hiệp Ninh có nhiều bước tiến mạnh mẽ, được BTV Thành Đoàn công nhận. Có được kết quả đó là do vai trò của tập thể lãnh đạo đoàn phường, đặc biệt là đồng chí Phát. Đồng chí đã vận dụng sáng tạo việc làm theo Bác, để huy động mọi nguồn lực xã hội vào công tác đoàn, từ đó thu hút được nhiều thanh niên tham gia, xây dựng được lòng tin đối với cấp ủy”.Tuy đã tạo ra khá nhiều hoạt động cho đoàn viên, thanh niên tham gia, điều mà Phát luôn trăn trở là việc tập hợp đoàn viên các khu phố vào tổ chức Đoàn còn gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là vấn đề nan giải mà các cấp bộ đoàn đang đau đầu tìm lời giải pháp để định hướng tư tưởng, rèn luyện thanh niên phát triển đúng hướng.


Phát (người đứng hàng đầu, bìa trái ảnh ) tại lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp tỉnh lần thứ 3 năm

   Do đó, để tìm giải pháp cho vấn đề này, Phát đã mạnh dạn tham mưu cấp ủy, chọn khu phố Hiệp Thạnh làm điểm thực hiện mô hình “Nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn khu phố”, với mục tiêu là tập hợp thanh niên là dân quân tại chỗ, đảng viên còn trong tuổi đoàn, thanh niên xuất ngũ trở về địa phương vào tham gia sinh hoạt Đoàn. Cùng với sự nhiệt tình, dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hiệp Ninh Lê Tấn Phát đã được biểu dương Gương điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp tỉnh lần thứ 3 năm 2014./.

Xuân Vũ (Đài Truyền thanh TPTN)




  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay80
  • Tháng hiện tại202,633
  • Tổng lượt truy cập3,699,101
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây