PHƯỜNG 2 VÀ PHƯỜNG 3, THỊ XÃ ĐƯỢC NGƯỜI DÂN ĐÁNH GIÁ CAO VỀ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ

Thứ bảy - 07/12/2013 15:40 81 0

PHƯỜNG 2 VÀ PHƯỜNG 3, THỊ XÃ ĐƯỢC NGƯỜI DÂN ĐÁNH GIÁ CAO VỀ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ

     Nhằm tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, trong tháng 10 và tháng 11 năm 2013, Ủy ban nhân dân Thị xã kết hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thị xã tổ chức điều tra, đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính cấp Thị và xã, phường.
     Theo đó, Ủy ban nhân dân Thị xã và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thị xã đã thành lập Tổ điều tra gồm 13 thành viên phát 322 phiếu ở các đơn vị cấp thị gồm 201 phiếu thuộc lĩnh vực đất đai, nhà ở và 80 phiếu lĩnh vực tư pháp, 41 phiếu lĩnh vực đăng ký kinh doanh. Đối với các đơn vị cấp xã, phát tổng cộng 1.500 phiếu; mỗi xã, phường có 150 phiếu chia đều 3 lĩnh vực là hành chính-văn phòng, tư pháp, xây dựng-nhà ở-đất đai.


Bộ phận một cửa phường 2, Thị xã đang làm việc.


     Kết quả khảo sát, đối với cấp thị, chỉ số hài lòng chung của cả 3 lĩnh vực là 66,99%; trong đó lĩnh vực đăng ký kinh doanh là 87,11%, lĩnh vực tư pháp là 67,68%, lĩnh vực đất đai- nhà ở là 62,62%. Qua đó, cho thấy chỉ số hài lòng của người dân đối với việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan cấp Thị không cao, nhất là trong lĩnh vực đất đai - nhà ở có 67 ý kiến đánh giá rất không hài lòng và không hài lòng ở tiêu chí thời gian giải quyết.
     Về cấp xã, chỉ số hài lòng đo được chung của xã, phường là 79,28%; trong đó phường 3 có chỉ số hài lòng cao nhất là 98,37%, kế đến phường 2 là 92,76%, 2 đơn vị thấp nhất là phường 1 và xã Ninh Sơn là gần 60%. Do đó 2 đơn vị có chỉ số hài lòng thấp cần xem xét lại công tác tổ chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của người dân. Bên cạnh đó, trong số 7 tiêu chí để lấy ý kiến thăm dò, thì tiêu chí giải thích, trả lời những thắc mắc của người dân về thủ tục hành chính nhận được kết quả thấp nhất là 72,20%, thể hiện tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc của công chức cấp xã còn hạn chế; vì vậy cũng cần sớm chấn chỉnh việc này, để tạo thuận lợi hơn cho người dân liên hệ giải quyết công việc./.

QUẾ HƯƠNG

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay5,073
  • Tháng hiện tại79,366
  • Tổng lượt truy cập4,549,834
Thư viện ảnh
bung-binh.jpg tptn-2.jpg cay-co.jpg hoa-sen.jpg tpttbb.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây