Thị xã sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Luật hoạt động Chữ thập đỏ, 5 năm thực hiện Nghị định 64 và 3 năm thực hiện Nghị định 03 của Chính phủ

Thứ bảy - 30/11/2013 21:30 66 0

Thị xã sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Luật hoạt động Chữ thập đỏ, 5 năm thực hiện Nghị định 64 và 3 năm thực hiện Nghị định 03 của Chính phủ

     Chiều ngày 29/11, Ủy ban nhân dân Thị xã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Luật hoạt động Chữ thập đỏ, 5 năm thực hiện Nghị định 64 và 3 năm thực hiện Nghị định 03 của Chính phủ.
     Ông Thái Duy Thanh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh đến dự, ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thị xã chủ trì hội nghị.
     Qua 5 năm thực hiện Luật hoạt động Chữ thập đỏ, 5 năm thực hiện Nghị định số 64 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trong và ngoài nước; khắc phục hậu quả do hoả hoạn; sự cố nghiêm trọng; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và 3 năm thực hiện Nghị định số 03 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật hoạt động Chữ thập đỏ, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Thị xã đã đạt được một số kết quả nhất định, từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên và nhân dân về các mặt hoạt động của Hội theo Luật, các phong trào Hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, có nhiều người tham gia, nhiều mạnh thường quân tự nguyện đóng góp vật chất cho công tác xã hội tại địa phương, qua đó góp phần thực hiện chính sách xã hội nhân đạo của Đảng và Nhà nước.


Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thị xã phát biểu tại hội nghị

     5 năm qua đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến về Luật hoạt động Chữ thập đỏ trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân được hơn 900 cuộc với hơn 30.000 lượt người tham dự. Việc tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm trong việc thực hiện luật được chặt chẽ, hàng năm có kế hoạch kiểm tra giám sát do đó chưa có trường hợp vi phạm cũng như khiếu nại trong việc thực hiện Luật.
     Tuy nhiên, hoạt động Chữ thập đỏ Thị xã vẫn còn chồng chéo trong hoạt động nhân đạo tại các địa phương như trong việc vận động quyên góp trong các đợt bão lụt có sự chỉ đạo trùng lắp giữa Mặt trận Tổ quốc các cấp và Hội Chữ thập đỏ.
Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận nêu những thuận lợi cũng như khó khăn về chế độ cho cán bộ làm công tác cơ sở, việc vận động hiến máu nhân đạo.
     Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thị xã phát biểu kết luận ghi nhận kết quả đạt được của hoạt động Hội trong 5 năm qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới các cấp Hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật hoạt động Chữ thập đỏ từ thị đến phường, xã; tăng cường công tác phối kết hợp các ngành để triển khai tổ chức thực hiện; tiếp tục triển khai Nghị định 64 và Nghị định 03 của Chính phủ; thường xuyên quan tâm cũng cố tổ chức bộ máy Chữ thập đỏ cơ sở, phát huy tinh thần tự giác tích cực thực hiện./.

Phương Ngân

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay13,250
  • Tháng hiện tại35,329
  • Tổng lượt truy cập3,531,797
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây