Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tây Ninh tổ chức tập huấn Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” năm 2014

Thứ bảy - 02/08/2014 03:25 40 0

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tây Ninh tổ chức tập huấn Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” năm 2014

Nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” chiều ngày 31-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố Tây Ninh tổ chức tập huấn kiến thức về kỹ năng chăm sóc và nuôi dạy trẻ cho 50 báo cáo viên và tuyên truyền viên ở cơ sở.

   Tại buổi tập huấn, bà Lâm Thị Nhiện - Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố Tây Ninh thông tin đến các báo cáo viên và tuyên truyền viên về tình hình suy dinh dưỡng ở trẻ em vẫn còn cao, song song đó là tình trạng trẻ thừa cân ở nước ta và trong tỉnh, mà nguyên nhân chính là do nhiều bà mẹ thiếu hiểu biết về dinh dưỡng, nuôi con không đúng cách và chế độ ăn nghèo dinh dưỡng. Trẻ bị suy dinh dưỡng không chỉ làm giảm sức đề kháng trước bệnh tật và ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ. Hằng năm, Nhà nước ta tổ chức nhiều chương trình để chăm lo cho sự phát triển của trẻ như: Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển, Ngày vi chất dinh dưỡng,.. Tuy nhiên, để đạt kết quả cao trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng đối với trẻ em thì cần sự chung tay góp sức của toàn thể xã hội và mỗi gia đình.


Bà Lâm Thị Nhiện - Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố Tây Ninh tuyên truyền


Báo cáo viên và tuyên truyền viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tây Ninh dự tập huấn

   Bên cạnh đó, các báo cáo viên và tuyên truyền viên cũng được cung cấp kiến thức về dinh dưỡng cho trẻ em ở các độ tuổi, nhất là cách chăm sóc dinh dưỡng khi trẻ bị tiêu chảy, trẻ bị nhiễm khuẩn hô hấp cấp. Qua đó, nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông về nuôi, dạy con cho đội ngũ báo cáo viên và tuyên truyền viên; giúp chị em thực hiện tốt công tác truyền thông ở cơ sở, từ đó hướng dẫn phụ nữ trong việc nuôi, dạy con tốt, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững./.

 

Quế Hương (Đài Truyền thanh TPTN)


  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay11,760
  • Tháng hiện tại33,839
  • Tổng lượt truy cập3,530,307
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây