THỊ XÃ TỔ CHỨC BUỔI TỌA ĐÀM “CHUNG TAY XÂY DỰNG XÃ BÌNH MINH ĐẠT XÃ NÔNG THÔN MỚI VÀO NĂM 2014”

Chủ nhật - 17/11/2013 04:30 54 0

THỊ XÃ TỔ CHỨC BUỔI TỌA ĐÀM “CHUNG TAY XÂY DỰNG XÃ BÌNH MINH ĐẠT XÃ NÔNG THÔN MỚI VÀO NĂM 2014”

     Nhằm tìm giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong xây dựng nông thôn mới xã Bình Minh- xã điểm của tỉnh, chiều ngày 15-11, Ủy ban nhân dân Thị xã tổ chức buổi tọa đàm “Chung tay xây dựng xã Bình Minh đạt xã nông thôn mới vào năm 2014”.
     Đến dự có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sư đoàn bộ binh 5, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh; ông Nguyễn Hồng Thanh – Phó Bí thư Thị ủy, ông Trần Hữu Hậu – Chủ tịch UBND Thị xã; đại diện các ban, ngành Thị xã, xã Bình Minh và sự có mặt của 26 doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn xã Bình Minh và một số công ty, doanh nghiệp ở Thị xã.


Ông Nguyễn Văn Nhiếm - Phó Chủ tịch UB Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

     Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được xem phim tư liệu về những kết quả đạt được của xã Bình Minh trong xây dựng xã nông thôn mới, đến nay đã đạt 10/19 tiêu chí đạt theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong đó cũng khẳng định sự đóng góp, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp hơn 2,1 tỷ đồng để chăm lo đời sống cho hộ nghèo, đối tượng chính sách…. ở địa phương. Đồng thời, nêu những khó khăn hiện nay để duy trì các tiêu chí đã đạt và phấn đấu đạt các tiêu chí còn lại, để đạt xã nông thôn mới vào năm 2014.
     Qua đó, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về việc Thị xã, xã Bình Minh cần xác định cụ thể những việc phải làm cụ thể trong thực hiện các tiêu chí; nêu kinh nghiệm của các địa phương khác trong xây dựng nông thôn mới; những việc nằm trong khả năng các ngành tỉnh, doanh nghiệp để hỗ trợ xã; các đơn vị, doanh nghiệp cũng nêu chính sách hỗ trợ của doanh nghiệp cho địa phương về kinh phí, giải quyết việc làm cho lao động, … thể hiện thiện chí của đơn vị tỉnh, doanh nghiệp, mạnh thường quân tích cực hỗ trợ xã Bình Minh xây dựng nông thôn mới. Tại buổi tọa đàm, các đơn vị, mạnh thường quân đăng ký hỗ trợ kinh phí hơn 400 triệu đồng cho xã Bình Minh đầu tư xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đề nghị chính quyền địa phương cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi trong hoạt động, để doanh nghiệp có thể phát triển và đồng hành cùng địa phương.
     Ông Trần Hữu Hậu – Chủ tịch UBND Thị xã phát biểu ghi nhận những đóng góp của đơn vị tỉnh, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã nhiệt tình hỗ trợ xã Bình Minh trong thời gian qua và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm để xây dựng xã đạt xã nông thôn mới bền vững; và khẳng định chính quyền Thị xã, xã Bình Minh luôn chia sẻ, sát cánh với hoạt động của doanh nghiệp, cùng vì phát triển chung của địa phương./.

QUẾ HƯƠNG.

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay14,059
  • Tháng hiện tại36,138
  • Tổng lượt truy cập3,532,606
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây