Cụ thể, các đơn vị thực hiện thí điểm ở cấp xã có UBND xã Bình Minh, UBND phường 3 và cấp Thành phố có một số phòng chuyên môn như Phòng Nội vụ Thành phố, Phòng Kinh tế Thành phố, Phòng Tài chính – Kế hoạch Thành phố, Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố, Phòng Quản lý đô thị Thành phố, Văn phòng HĐND – UBND Thành phố.
Theo đó để thực hiện Dự án, đối với UBND phường 3 và xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh đã cài đặt, tập huấn và hướng dẫn sử dụng 14 phân hệ cấp xã gồm: giao tiếp điện tử; phân hệ sao y - chứng thực - hộ tịch; phân hệ nhà đất – địa chính; phân hệ trật tự đô thị; phân hệ giáo dục; phân hệ bảo hiểm xã hội; phân hệ đánh giá công chức; phân hệ bảo hiểm y tế; phân hệ lao động – thương binh và xã hội; phân hệ phụ nữ; phân hệ cán bộ công chức; phân hệ văn hóa thông tin; phân hệ dân số, phân hệ công thương. Về các cơ quan cấp thành phố cũng được cài đặt, tập huấn, hướng dẫn sử dụng phân hệ tổng hợp.
Bộ phận thực hiện Dự án số hóa công tác quản lý địa bàn dân cư của UBND phường 3, TPTN
Bên cạnh đó, UBND Thành phố cũng trang bị các máy móc cho đơn vị cấp xã thực hiện Dự án gồm 10 máy vi tính, máy scan, máy ghi hình, máy đọc vân tay. Ông Nguyễn Thành Đại – Phó Trưởng Phòng Nội vụ Thành phố cho biết: “Sau hơn một tháng triển khai thực hiện thí điểm Dự án số hóa công tác quản lý địa bàn dân cư, các cơ quan, xã, phường đều được cài đặt các phần mềm và hướng dẫn cán bộ thực hiện. Thời gian thực hiện thí điểm là 3 tháng, đến tháng 10 -2014, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện ở các xã, phường còn lại và đến năm 2015 hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu số hóa về dân cư trên địa bàn Thành phố, hướng đến xây dựng chính quyền điện tử trong thời gian tới”./.
Quế Hương (Đài Truyền thanh TPTN)
Ý kiến bạn đọc