Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã tổ chức ngày Hội bảo vệ môi trường

Thứ năm - 03/11/2011 22:10 84 0

Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã tổ chức ngày Hội bảo vệ môi trường

Nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường cho của học sinh, sáng ngày 28/10/2011, tại trường Tiểu học Kim Đồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã tổ chức Ngày hội bảo vệ môi trường với sự tham gia của hơn 1.150 học sinh của 2 trường: Tiểu học Kim Đồng và Trung học cơ sở trần Hưng Đạo. Đây là 2 trường được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội bảo vệ môi trường ở Thị xã.
Với chủ đề: “Chúng ta cùng nhau rửa tay bằng xà phòng – Chúng ta cùng nhau giữ nhà vệ sinh sạch sẽ”, tại ngày hội các em được tham gia nhiều hoạt động vui tươi như: thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, trình diễn thời trang, thuyết trình, diễn đàn tìm hiểu về môi trường, tham gia thi hái hoa dân, thi vẽ tranh,…nhằm kêu gọi mọi người giữ gìn vệ sinh cá nhân hằng ngày; bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ rừng, biển…Nổi bật là màng trình diễn thời trang do các em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng thiết kế và biểu diễn. Với chất liệu sử dụng được tái chế từ rác thải như: bọc ni-lông, giấy, ống hút, các vỏ hộp…các em thiết kế thành những trang phục đầy màu sắc tươi vui và ý nghĩa, truyền tải thông điệp: mọi người cần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi, nhất là ở những nơi công cộng để bảo vệ môi trường sống.


Ảnh: Các em học sinh biểu diễn “thời trang tái chế”.

Ngoài ra, tại Ngày hội bảo vệ môi trường, Ban tổ chức cũng trao thưởng cho những thí sinh đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh cổ động, truyên truyền về môi trường. Qua 2 tuần phát động cuộc thi vẽ tranh, đã có 28 bức tranh tham gia dự thi, kết quả Ban tổ chức trao giải nhất cho bức tranh “Không phá hoại môi trường” của 2 em: Phạm Thảo Vy và Lê Uyên Nhi, học sinh lớp 5D trường Tiểu học Kim Đồng.
Qua ngày hội ý nghĩa này, các em được tìm hiểu về sự cần thiết phải giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh thân thể, một số bệnh liên quan đến nước và điều kiện vệ sinh, ý thức về bảo vệ môi trường. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường. Được biết, trong thời gian tới, các trường tiểu học và THCS còn lại trên địa bàn Thị xã sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức ngày hội bảo vệ môi trường tại đơn vị mình./.

Huy Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay10,833
  • Tháng hiện tại32,912
  • Tổng lượt truy cập3,529,380
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây