Tuổi trẻ thành phố Tây Ninh: Khẳng định vai trò xung kích bằng những việc làm thiết thực

Thứ tư - 24/09/2014 13:50 52 0

Tuổi trẻ thành phố Tây Ninh: Khẳng định vai trò xung kích bằng những việc làm thiết thực

Sáng ngày 22/9, Ban chỉ đạo Ban Chỉ đạo Tháng thanh niên và Chiến dịch tình nguyện hè thành phố Tây Ninh tổ chức tổng kết chiến dịch Thanh niên, học sinh tình nguyện hè năm 2014.

   Chiến dịch Thanh niên, học sinh tình nguyện hè năm 2014 được phát động từ ngày 1/6 đến ngày 15/8. Sau gần 3 tháng triển khai thực hiện, chiến dịch đã thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh tích cực hưởng ứng tham gia với nhiều hoạt động, phong trào, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ bằng những việc làm thiết thực.

   Tiêu biểu qua các phong trào xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo trật tự an toàn giao thông…các bạn đoàn viên, thanh niên Thành phố đã tham gia trồng cây xanh, hoa kiểng ven đường, thu gom rác thải, bóc xóa quảng cáo sai quy định…để hưởng ứng “Ngày Môi trường Thế giới 5/6”; lắp đèn chiếu sáng các tuyến đường nông thôn với tổng kinh phí 10 triệu đồng, tham gia điều hòa giao thông vào các giờ cao điểm; tổ chức 2 lớp tập huấn chăn nuôi bò cho thanh niên nông thôn; xây tặng 3 căn nhà nhân ái cho gia đình đoàn viên, thanh niên nghèo góp phần giúp thanh niên phát triển kinh tế, ổn định đời sống gia đình.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh trao thưởng cho các tập thể

   Bên cạnh đó, Thành đoàn và đoàn cơ sở cũng tổ chức nhiều hoạt động công ích vì cuộc sống cộng đồng như: tổ chức hiến máu nhân đạo “Ngày hội Giọt máu hồng hè năm 2014”, Chương trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”. Kết quả đã vận động được 90 đơn vị máu, cấp 1.470 phần thuốc miễn phí và trao tặng 658 phần quà cho người già, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí thực hiện 251 triệu đồng.

   Ngoài ra, với các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, tặng học bổng “Tiếp sức đến trường”, tặng quà, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần động viên các học sinh đến trường và phấn đấu trong học tập. Cụ thể, tổ chức trao 738 phần quà, 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là 99.800.000 đồng; tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” trao 200 suất cơm cho thí sinh thi cao đẳng, trung cấp với tổng kinh phí 5.000.000 đồng…

   Với những kết quả đạt được, dịp này Ban chỉ đạo Tháng thanh niên và Chiến dịch tình nguyện hè thành phố Tây Ninh đã khen thưởng cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong Chiến dịch Thanh niên, học sinh tình nguyện hè năm 2014./.

Huy Hoàng (Đài Truyền thanh TPTN)




  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay11,752
  • Tháng hiện tại33,831
  • Tổng lượt truy cập3,530,299
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây