Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh tập huấn chương trình phòng chống bệnh phong cho giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi

Thứ bảy - 26/07/2014 22:30 111 0

Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh tập huấn chương trình phòng chống bệnh phong cho giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi

Để nâng cao kiến thức công tác phát hiện và quản lý bệnh phong trong nhà trường, Sáng ngày 25/7, Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh kết hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố tổ chức tập huấn chương trình phòng, chống bệnh phong cho hơn 35 giáo viên Trường trung học cơ sở Nguyễn Trãi, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh.

     Tại buổi tập huấn, bà Huỳnh Thị Minh Châu, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp điều dưỡng-Trung tâm Y tế Thành phố truyền đạt các kiến thức về bệnh phong như: nguyên nhân và cách lây truyền bệnh phong; triệu chứng lâm sàng và phân loại bệnh phong; chẩn đoán bệnh phong; chẩn đoán phân biệt bệnh phong với các bệnh khác; điều trị bệnh phong; nguyên nhân tàn tật và phòng ngừa tàn tật;...

     Thông qua giáo viên để đưa kiến thức về bệnh phong vào trong nhà trường giúp các em học sinh và phụ huynh biết tự chẩn đoán bệnh sớm và đến với y tế điều trị kịp thời, tránh bị tàn phế, xoá bỏ mặc cảm về bệnh phong vĩnh viễn, xác định bệnh phong giống các bệnh thông thường khác, bệnh phong được điều trị thì khỏi hoàn toàn. 

 


Toàn cảnh lớp tập huấn


Giáo viên tham gia lớp tập huấn

     Được biết, hiện nay, số bệnh nhân phong đã được hoàn thành điều trị và đang quản lý trên địa bàn thành phố Tây Ninh là 22 người, trong 6 tháng đầu năm 2014 phát hiện mới 2 bệnh nhân phong./. 

 Phương Ngân (Đài Truyền thanh TP Tây Ninh)

 

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay216
  • Tháng hiện tại202,769
  • Tổng lượt truy cập3,699,237
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây