Thành phố Tây Ninh: trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động Ban Giám sát đầu tư cộng đồng

Thứ sáu - 18/09/2015 23:05 57 0

Thành phố Tây Ninh: trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động  Ban Giám sát đầu tư cộng đồng

Sáng ngày 17-9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị về trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động Ban Giám sát đầu tư cộng đồng năm 2015. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Quản lý – đô thị Thành phố, lãnh đạo UBND và UB MTTQVN, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng các phường, xã.

   Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã quan tâm củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy, và chất lượng hoạt động của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng phường, xã thông qua việc thường xuyên tổ chức tập huấn, hội nghị sơ, tổng kết nhằm đánh giá những thuận lợi, khó khăn để có giải pháp khắc phục kịp thời. Nhờ đó hoạt động Ban Giám sát đầu tư cộng đồng các phường, xã ngày càng đạt hiệu quả hơn. Đến nay, Thành phố có 10 Ban Giám sát đầu tư cộng đồng phường, xã với 96 thành viên. Trong 9 tháng đầu năm 2015, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng chủ động xây dựng kế hoạch giám sát, tổ chức thu thập tài liệu phục vụ cho công tác giám sát. Theo đó đã tiến hành giám sát 105 công trình, dự án trên các lĩnh vực như: xây dựng đường giao thông, xây nhà đại đoàn kết,…

   Đồng thời, qua giám sát, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng đã kiến nghị, phản ánh 61 ý kiến đến các chủ đầu tư, nhà thầu để sửa chữa những vi phạm trong thi công; nhìn chung các ý kiến đều được các chủ đầu tư, nhà thầu ghi nhận và khắc phục, từ đó tạo sự đồng thuận và tin tưởng trong nhân dân.


Đại diện Ban Giám sát đầu tư cộng đồng phường Ninh Sơn chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động.

   Tại hội nghị, các đại biểu được nghe 5 báo cáo tham luận nổi bật trong hoạt động của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng các phường, xã nêu những kinh nghiệm hay trong hoạt động. Qua đó, các đại biểu cũng thảo luận, phân tích về hạn chế trong hoạt động Ban Giám sát đầu tư cộng đồng phường, xã là trình độ thành viên còn hạn chế, nhất là chuyên môn để phục vụ giám sát không có; có các thành viên kiêm nhiệm nên quá trình giám sát chưa thường xuyên; kinh phí hỗ trợ cho Ban giám sát còn hạn chế; một số nhà thầu chưa thật sự phối hợp, công khai quy trình xây dựng,… và đề ra giải pháp để khắc phục, nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng phường, xã, góp phần đảm bảo hoạt động đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Quế Hương (Đài Truyền thanh TPTN)

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay13,358
  • Tháng hiện tại35,437
  • Tổng lượt truy cập3,531,905
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây