Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Tây Ninh tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy và pháp luật

Thứ ba - 22/09/2015 14:40 51 0

Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Tây Ninh  tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy và pháp luật

Sáng ngày 21-9, UB Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Tây Ninh tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và công tác phòng, chống tội phạm ma túy năm 2015 cho trên 80 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc 10 phường, xã, trưởng ban quản lý, trưởng ban công tác mặt trận ấp, khu phố trên địa bàn.

   Tại hội nghị, các đại biểu được nghe cán bộ công an thành phố Tây Ninh thông tin về ma túy, nguồn gốc của ma túy, các dạng của ma túy, cách phát hiện và nhận biết người nghiện ma túy. Ma túy rất có hại cho sức khỏe người sử dụng, nó tạo ra ảo giác khiến người nghiện có những hành động nguy hại cho gia đình và xã hội như: trộm cắp, cướp giật, thậm chí là giết người gây mất trật tự an toàn xã hội. Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh có gần 2.500 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý tại 95/95 xã, phường, thị trấn trên địa bàn, số người nghiện ngày càng tăng theo thời gian. Riêng trên địa bàn Thành phố, 6 tháng đầu năm 2015, có gần 370 người nghiện, trong có, có khoảng 78% người nghiện sử dụng ma túy đá. Đồng thời, báo cáo viên cũng hướng dẫn cách phòng ngừa phơi nhiễm HIV/AIDS.


bà Nguyễn Thị Minh Lý, PCT Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh triển khai các văn bản luật cho đại biểu.

   Nhà nước ta chủ trương không xem người nghiện là tội phạm mà là bệnh nhân. Họ cần được cộng đồng, xã hội giúp đỡ, hỗ trợ, không xa lánh, kỳ thị để cai nghiện thành công, trở thành người có ích cho xã hội. Hiện tại, ở phường IV, thành phố Tây Ninh có cơ sở điều trị nghiện các chất dạnh thuốc phiện bằng thuốc methadone phục vụ cho các đối tượng có nhu cầu. Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe bà Nguyễn Thị Minh Lý, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh triển khai một số nội dung chính của Hiến pháp năm 2013, Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Hôn nhân và Gia đình.

Xuân Vũ (Đài Truyền thanh TPTN)


 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay13,318
  • Tháng hiện tại35,397
  • Tổng lượt truy cập3,531,865
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây