Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh giao ban công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ 9 tháng năm 2015

Thứ sáu - 25/09/2015 21:20 54 0

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh giao ban công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ 9 tháng năm 2015

Sáng ngày 10/9/2015, tại văn phòng Thành ủy Tây Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh phối hợp Hội Chữ thập đỏ thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ 9 tháng năm 2015.

      Đến dự có ban lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh và các phòng chuyên môn, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố và chữ thập đỏ 10 xã phường trên địa bàn thành phố Tây Ninh. Ông Lê Quang Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.

     9 tháng qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Tây Ninh tiếp tục ổn định và phát triển, chất lượng hoạt động được nâng lên, vai trò của Hội tiếp tục được khẳng định, hoạt động nhân đạo ngày càng đa dạng, phong phú, đạt nhiều kết quả thiết thực. Đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội, kỹ năng tuyên truyền, kỹ năng sơ cấp cứu được 74 lớp cho hơn 3.200 lượt cán bộ hội viên, tình nguyện viên và thanh thiếu niên Chữ thập đỏ. Trong 9 tháng qua, các cấp hội đã vận động trao tặng hơn 24.700 suất quà cho các hộ nghèo, trao 217 suất học bổng, 43 xe lăn, xe lắc, chăm lo nuôi dưỡng thường xuyên hơn 1.800 người già neo đơn, trẻ em mồ côi lang thang; cuộc vận động mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, đã giúp đỡ hơn 2.500 lượt địa chỉ, xây tặng 101 nhà tình thương, nhà chữ thập đỏ; trao 115 con bò từ chương trình ngân hàng bò cho hộ nghèo. Tiếp tục phát huy hiệu quả kho hàng cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, qua đó đã có các mô hình hay, sáng kiến như mô hình góp vốn xoay vòng giúp đỡ hội viên khó khăn, mô hình giúp nhau làm kinh tế, mô hình xe cứu thương chuyển viện từ thiện. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo xã hội gần 40 tỷ đồng. Tổ chức 35 đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho hơn 7.900 lượt người; mổ mắt, cấp thuốc miễn phí, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 200 ngàn lượt người, với tổng trị giá hơn 16 tỷ đồng.


 Toàn cảnh hội nghị

 


Minh họa hình khám bệnh cho người nghèo

     9 tháng qua, các cáp Hội Chữ thập đỏ phối hợp Trung tâm truyền máu chợ rẫy tiếp nhận được 9.135 đơn vị máu, đạt 70,27% so chỉ tiêu. Các cấp hội đã vận động được 28 người đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác.

     Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo mô hình chi hội làm công tác từ thiện của Hội Chữ thập đỏ phường 3 và mô hình xe cứu thương chuyển viện từ thiện của Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Ninh.

     Các đại biểu thảo luận những việc làm được cũng như chưa được xoay quanh một số việc trọng tâm như việc triển khai kế hoạch hoạt động của chữ thập đỏ trường học trong năm học mới, vai trò của chữ thập đỏ trong phòng ngừa và ứng phó thảm họa và chiến dịch giọt máu nghĩa tình hè./.

 Phương Ngân

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay13,049
  • Tháng hiện tại35,128
  • Tổng lượt truy cập3,531,596
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây