Tuổi trẻ thành phố Tây Ninh sôi nổi tham gia Ngày hội Tái chế chất thải năm 2015

Thứ hai - 21/09/2015 14:35 38 0

Tuổi trẻ thành phố Tây Ninh sôi nổi tham gia Ngày hội Tái chế chất thải năm 2015

Nhằm tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên thanh niên và học sinh về tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường “xanh – sạch – đẹp”, góp phần thay đổi ý thức, hành vi trong việc tiết giảm, tái sử dụng và phân loại chất thải rắn tại nguồn, sáng ngày 20/9, tại Công viên 30/4 – thành phố Tây Ninh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường Thành phố tổ chức ngày hội “Tái chế chất thải” hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2015.

   Tham gia ngày hội có 20 đội, mỗi đội gồm 6 thành viên là đoàn viên, thanh niên, học sinh đến từ đoàn phường, xã, các chi đoàn cơ quan, trường học. Mỗi đội thiết kế và chế tạo 3 mô hình, vật dụng có ích phục vụ cho việc học tập, làm việc, đời sống hằng ngày từ các vật liệu phế thải. Qua đó, nhiều đội thi đã mang đến ngày hội những sản phẩm mang tính ứng dụng như: bàn, ghế, đèn để bàn, đồng hồ, quần, áo, đồ chơi trẻ em, đồ trang trí ...Tất cả những vật dụng đó được các bạn sáng tạo, tái chế lại từ những vật dụng đã qua sử dụng như: vỏ chai, vỏ lon nước ngọt, giấy báo cũ, ống hút, vỏ xe, vỏ hộp sữa...


Các đội thiết kế sản phẩm từ liệu tái chế

   Theo đánh giá của Ban tổ chức, ngày hội đã phát huy tốt hiệu quả truyên truyền, các đội đã tái chế nhiều sản phẩm độc đáo, ý nghĩa, vừa mang tính thẩm mĩ, vừa mang tính ứng dụng cao. Qua đó thể hiện được sự sáng tạo, ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường của các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên và học sinh, từ đó góp phần dần hình thành thói quen phân loại rác và giảm lượng chất thải rắn trong môi trường, xây dựng môi trường trong lành, xanh-sạch-đẹp.


Trao giải cho các đội tham gia ngày hội

   Khép lại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải nhất bảng A (khối đoàn phường, xã) cho đoàn phường 3 và giải nhất bảng B (khối chi đoàn cơ quan, trường học) cho đoàn trường THPT Trần Đại Nghĩa./.

Huy Hoàng (Đài Truyền thanh TPTN)

 

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay13,172
  • Tháng hiện tại35,251
  • Tổng lượt truy cập3,531,719
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây