THỊ XÃ : BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT TĂNG MẠNH

Thứ sáu - 15/07/2011 22:05 91 0

THỊ XÃ : BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT TĂNG MẠNH

Theo số liệu của Khoa Y tế dự phòng – Trung tâm Y tế Thị xã, trong 5 tháng đầu năm 2011, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tăng mạnh với 50 ca, tăng 40 ca so với cùng kỳ năm 2010. Trong đó, kênh C (mức độ nặng) là 4 ca; kênh A, B (mức độ nhẹ) là 46 ca, chưa có trường hợp tử vong. Nhất là vào thời điểm mùa mưa như hiện nay, bệnh càng gia tăng với số ca mắc sốt xuất huyết nhiều hơn, riêng tháng 5 đã xuất hiện 22 mắc bệnh.
Được biết, từ đầu năm đến nay, Khoa Y tế dự phòng đã phối hợp với chính quyền địa phương xử lý 8 ổ dịch nhỏ xảy ra ở phường 2, phường 3, phường 4, xã Ninh Sơn và xã Ninh Thạnh. Đồng thời, trong tháng 6 vừa qua, chọn phường 2 - đơn vị có nhiều ca mắc bệnh sốt xuất huyết để tổ chức thực hiện các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết như: tuyên truyền kiến thức về phòng, chống sốt xuất huyết cho các cộng tác viên y tế; làm vệ sinh môi trường, dọn dẹp các dụng cụ chứa nước, khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm không tạo môi trường để lăng quăng và muỗi vằn phát triển; phun hóa chất diệt muỗi. Ngoài ra, các cán bộ Khoa Y tế dự phòng đã giám sát thường xuyên định kỳ hàng tháng về mật độ lăng quăng ở 300 hộ và mật độ muỗi ở 90 hộ khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh và khu phố 5, phường 1.


Ảnh: cộng tác viên y tế tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết ở các hộ dân.

Trước thực trạng của bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, trong tháng 7 này, Khoa Y tế dự phòng - Trung tâm Y tế Thị xã sẽ đẩy mạnh công tác phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết như: chọn xã, phường làm điểm ra quân thực hiện các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết, tổ chức các lớp tập huấn kiến thức về bệnh sốt xuất huyết cho các cộng tác viên y tế, để tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhân dân trong phòng, chống sốt xuất huyết, kịp thời ngăn chặn, không để bệnh phát triển thành dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng./.

QUẾ HƯƠNG.

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay12,415
  • Tháng hiện tại34,494
  • Tổng lượt truy cập3,530,962
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây