THỊ XÃ: PHÁT HIỆN MỘT CƠ SỞ HÀNH NGHỀ Y TẾ TƯ NHÂN VƯỢT QUÁ PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN CHO PHÉP

Thứ năm - 14/11/2013 04:45 65 0

THỊ XÃ: PHÁT HIỆN MỘT CƠ SỞ HÀNH NGHỀ Y TẾ TƯ NHÂN VƯỢT QUÁ PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN CHO PHÉP

     Nhằm tăng cường quản lý hoạt động trong lĩnh vực hành nghề y dược tư nhân, ngày 11-11, Đoàn kiểm tra liên ngành Thị xã tiến hành kiểm tra hoạt động một số nhà thuốc và cơ sở hành nghề y tế trên địa bàn phường 2, phường 3 và phường IV.
     Tại các nhà thuốc, Đoàn kiểm tra việc thực hiện chuẩn “Thực hành tốt nhà thuốc” (GPP) theo quy định, chứng chỉ hành nghề dược, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc; nguồn gốc, hạn dùng của thuốc; việc niêm yết giá thuốc; việc quản lý và bán thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và tiền chất; trình độ chuyên môn của người bán thuốc;… Đây là các nhà thuốc đã đạt chuẩn “Thực hành tốt nhà thuốc” nên nhìn chung các nhà thuốc đều thực hiện tốt quy định pháp luật trong hoạt động, Đoàn kiểm tra cũng hướng dẫn thêm một số nội dung trong của nhà thuốc “Thực hành tốt nhà thuốc” và đề nghị các nhà thuốc cố gắng duy trì chuẩn này trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, có hiệu quả.


2 bệnh nhân đang truyền dịch tại cơ sở bà Nguyễn Thị Kim Thu.

     Đồng thời, trong ngày kiểm tra, Đoàn đã phát hiện cơ sở hành nghề y dược tư nhân của bà Nguyễn Thị Kim Thu, sinh năm 1964, ở khu phố 2, phường IV hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép. Cơ sở của bà được cấp giấy phép là dịch vụ tiêm (chích) thay bông băng; song thực tế khi Đoàn kiểm tra đến thì bà đang thực hiện truyền dịch cho 2 bệnh nhân. Ngoài ra cơ sở còn vi phạm như: không niêm yết giá dịch vụ, chưa thực hiện xử lý rác thải y tế theo quy định, kim tiêm còn để trong sọt rác... Đoàn kiểm tra đã lập biên bản về những vi phạm của cơ sở bà Thu , để tiếp tục mời bà đến Phòng Y tế Thị xã làm việc và xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm của cơ sở./.

QUẾ HƯƠNG.

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay1,800
  • Tháng hiện tại204,353
  • Tổng lượt truy cập3,700,821
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây