CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀM VIỆC VỚI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO NGHỀ TRONG TỈNH

Thứ ba - 21/06/2011 21:50 110 0

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀM VIỆC VỚI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO NGHỀ TRONG TỈNH

Sáng ngày 18/6/2011, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ đã đến làm việc tại Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh và Trường Trung cấp nghề Tây Ninh nhằm kiểm tra, rà soát và nắm lại tình hình dạy nghề, đào tạo nghề của các trường trung cấp trong tỉnh, cũng như tìm hiểu những khó khăn của nhà trường trong công tác tuyển sinh và đào tạo nghề trong năm 2011.
Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe Hiệu trưởng nhà trường báo cáo hoạt động trong những năm qua. Theo đó, trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh (thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo) hiện có 56 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 100% giáo viên có trình độ đại học và đào tạo 8 ngành nghề. Với lợi thế cơ sở vật chất được xây mới khang trang, có ký túc xá cho học sinh, nhà trường đã đề xuất với UBND tỉnh phê duyệt cho trường liên kết đào tạo đại học, cao đẳng và liên thông TCCN lên cao đẳng, đại học. Ngoài ra, trường còn tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi và kiến thức quản lý, kế toán cho nông dân, cán bộ hợp tác xã trong tỉnh. Riêng trường Trung cấp nghề Tây Ninh (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đào tạo 10 ngành nghề. Hằng năm giới thiệu việc làm cho 100% học sinh ra trường, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng lao động ở các doanh nghiệp, khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Tuy nhiên trong quá trình đào tạo các trường vẫn còn gặp một số khó khăn như: Đề án nâng cấp trường thành trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt; thiếu kinh phí để khắc phục những một số công trình xây mới chưa hợp lý; trường Trung cấp nghề gặp khó khăn về sơ cở vật chất trường học (48 lớp/18 phòng học nên dẫn đến tình trạng giảng dạy ban đêm), tình trạng học sinh bỏ học nhiều, nhà trường chưa có KTX cho học sinh ở xa và công tác đào tạo giáo viên sau đại học chưa được quan tâm đúng mức.


Ảnh: Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc tại trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh.

Sau khi nghe báo cáo của nhà trường và trao đổi với các Sở, Ngành liên quan. Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành quả mà nhà trường đạt được. Đồng thời chỉ đạo với trường một số vấn đề như: đa dạng hóa ngành nghề nhưng phải đáp ứng được nhu cầu của xã hội hiện nay; cần nhanh chóng khắc phục những lúng túng, hạn chế trong công tác điều hành, tổ chức; tăng cường công tác tuyển sinh; chủ động phối hợp với các ngành liên quan nhất là các doanh nghiệp, khu công nghiệp để mở lớp đào tạo theo yêu cầu nhằm nâng cao chỉ tiêu tuyển sinh; bên cạnh những ngành đào tạo truyền thống cần mở rộng những ngành nghề trên lĩnh vực nông nghiệp; tuyên truyền rộng hơn nữa những quy định mới hiện nay đối với dạy nghề, cụ thể như đối với các em học sinh sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp nghề Tây Ninh đủ điều kiện tiếp tục thi vào các trường Cao đẳng và Đại học; tăng cường liên kết giữa các trường về công tác đào tạo; chủ động hơn trong công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ giáo viên, thu hút nhân tài, phát triển nguồn nhân lực. Đối với vấn đề KTX cho học sinh tại trường Trung cấp nghề Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các Sở ngành liên quan cho các em học sinh của trường Trung cấp nghề Tây Ninh có nhu cầu nội trú vào ở KTX của trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh trước khi giải quyết dự án xây dựng KTX nhà trường./.

 

Huy Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay10,688
  • Tháng hiện tại32,767
  • Tổng lượt truy cập3,529,235
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây