HỘI ĐỒNG ĐỘI THỊ XÃ TRAO TẶNG NHÀ KHĂN QUÀN ĐỎ CHO GIA ĐÌNH ĐỘI VIÊN NGHÈO

Thứ ba - 21/06/2011 21:45 106 0

HỘI ĐỒNG ĐỘI THỊ XÃ TRAO TẶNG NHÀ KHĂN QUÀN ĐỎ CHO GIA ĐÌNH ĐỘI VIÊN NGHÈO

Nhằm phát huy tinh thần truyền thống tương thân tương ái trong tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, chiều ngày 17/6/2011, Hội đồng Đội Thị xã tổ chức lễ trao tặng nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình đội viên nghèo là em Nguyễn Thị Thu Thảo, sinh năm 1999, học sinh lớp 6A1 Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi, nhà ngụ ở ấp Tân Trung, xã Tân Bình, thị xã Tây Ninh. Đại diện Hội đồng đội Tỉnh, Hội đồng đội Thị xã, chính quyền địa phương và thầy cô trường trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi đến dự lễ tặng nhà.
Căn nhà được xây tặng có diện tích 34,8 mét vuông, tường gạch, mái tôn, nền xi-măng với tổng kinh phí xây dựng 20 triệu đồng do Hội đồng đội Thị xã vận động các em đội viên nhi đồng trên địa bàn đóng góp hỗ trợ.


Ảnh: Các đại biểu cùng gia đình chụp hình lưu niệm tại lễ tặng nhà.

Em Nguyễn Thị Thu Thảo có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Mẹ em làm nghề thu mua ve chai, ba làm nghề giữ vườn mãng cầu thuê. Thu nhập gia đình rất thấp và không ổn định. Trước đây gia đình em không có đất và phải ở đậu trên đất của một nhà người quen. Sau đó, được một người quen ở địa phương giúp đỡ bán cho gia đình em 4 mét vuông đất với hình thức trả dần. Gia đình phải vất vả dành dụm, chăn nuôi bò để trả nợ. Do gia đình không có điều kiện để xây một căn nhà lành lặn hơn nên phải ở tạm trong một căn chòi bằng lá lụp sụp “trống trước hở sau”. Mặc dù vậy, em vẫn chăm ngoan, luôn cố gắng học và là học sinh khá của trường. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình em, Hội đồng đội Thị xã đã tiến hành vận động đội viên nhi đồng trên địa bàn đóng góp hỗ trợ để xây tặng cho gia đình em căn nhà khan trang hơn. Được hỗ trợ nhà, gia đình em Thảo rất xúc động.
Bà Nguyễn Đông Quỳnh – Phó Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Thị xã, Chủ tịch Hội đồng đội Thị xã trao quyết định sở hữu căn nhà cho gia đình, động viên gia đình cố gắng vươn lên ổn định cuộc sống, tạo điều kiện để em Thảo được đến trường và học tập tốt. Ngoài ra, Hội đồng đội Thị xã và xã Tân Bình cũng trao tặng gia đình tiền và những phần quà thiết thực nhằm hỗ trợ thêm cho gia đình và chúc mừng gia đình có căn nhà mới./.

Huy Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay10,876
  • Tháng hiện tại32,955
  • Tổng lượt truy cập3,529,423
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây