THỊ XÃ TĂNG CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT Ở ĐỊA BÀN NGUY CƠ CAO

Thứ sáu - 24/06/2011 17:30 71 0

THỊ XÃ TĂNG CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT Ở ĐỊA BÀN NGUY CƠ CAO

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, nhất là thời điểm vào mùa mưa, Thị xã đã chọn phường 2 để thực hiện các hoạt động phòng, chống xuất huyết. Tính đến tháng 5.2011, Thị xã có 45 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó phường 2 là đơn vị có nguy cơ phát dịch cao với 3 ca mắc bệnh độ II, độ III và đã xuất hiện 3 ổ dịch.
Sáng ngày 22-6-2011, cán bộ Trung tâm Y tế Thị xã kết hợp cùng các cán bộ y tế và cộng tác viên y tế phường 2 đến những hộ gia đình trên địa bàn để tuyên truyền những kiến thức về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và kiểm tra về vệ sinh môi trường; dọn dẹp, lật úp các dụng cụ chứa nước trong các đồ vật phế thải, chum vại,…. để diệt lăng quăng. Qua đó cũng vận động người dân tham gia dọn dẹp các cống rãnh, không để đọng nước, lọai bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng và phát quang bụi rậm xung quanh nhà, vệ sinh nhà cửa, không để muỗi vằn có môi trường phát triển.
Đồng thời, Đoàn cũng đã đến thăm một bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết ở địa bàn phường 2, nhắc nhở gia đình thường xuyên theo dõi diễn biến sức khỏe của bệnh nhân để chăm sóc hợp lý và kịp thời đưa bệnh nhân nhập viện nếu diễn biến bệnh nặng hơn với các triệu chứng như: li bì, bứt rứt, vật vã, chân tay lạnh, đau bụng, nôn nhiều,…


Ảnh: cộng tác viên y tế phường 2 phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết.

Được biết, trong ngày 20 và 21-6, phường 2 cũng đã tổ chức các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết như: tập huấn cho gần 60 cán bộ, ban, ngành, đoàn thể và cộng tác viên y tế phường 2 về những kiến thức cơ bản trong phòng, chống sốt xuất huyết và ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông các cống rãnh ở những khu vực có nguy cơ muỗi vằn và lăng quăng xuất hiện nhiều./.

QUẾ HƯƠNG.

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay10,525
  • Tháng hiện tại32,604
  • Tổng lượt truy cập3,529,072
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây