CHUYỆN MỘT GIA ĐÌNH VĂN HÓA TIÊU BIỂU LÀM KINH TẾ GIỎI Ở THỊ XÃ

Thứ ba - 28/06/2011 15:20 84 0

CHUYỆN MỘT GIA ĐÌNH VĂN HÓA TIÊU BIỂU LÀM KINH TẾ GIỎI Ở THỊ XÃ

Là một trong những gia đình tham dự Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu ở Thị xã năm 2011 diễn ra vào ngày 16-6 vừa qua, gia đình ông Đỗ Hoàng Ân, sinh năm 1950, ở ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân nổi bật với thành tích thực hiện tốt các tiêu chí của gia đình văn hóa vừa là gia đình làm kinh tế giỏi. Trước năm 1978, gia đình ông ở xã Long Thàng Trung, huyện Hòa Thành nhưng không có đất sản xuất nên đời sống rất khó khăn. Sau đó, được người cậu cho mượn 0,5 ha đất sản xuất, cả gia đình ông gồm 6 nhân khẩu chuyển đến xã Thạnh Tân lập nghiệp. Vợ chồng chỉ có số vốn ít ỏi vài trăm ngàn đồng nên đầu tư trồng lúa và đậu phộng. Nhớ lại thời đó, ông bồi hồi kể: “Thời gian mới lên định cư ở đây, gia đình tôi toàn ăn độn củ mì. Cho nên vợ chồng tôi quyết tâm phải ráng làm để hết khổ”. Nhờ chịu thương, chịu khó và ham học hỏi trong sản xuất, vụ trồng nào cũng có lãi. Đến năm 1980, gia đình ông vui mừng mua được 1 ha đất để sản xuất. Tích lũy dần, đến năm 1990, gia đình đã có 8 ha đất. Nắm bắt nhu cầu thị trường, gia đình ông trồng mì, mãng cầu và đậu phộng. Thu nhập mỗi năm hơn 200 triệu đồng. Đến năm 2004, cây đậu phộng rớt giá, nắm bắt nhu cầu thị trường, ông chuyển sang trồng mì, mãng cầu và cây cao su. Nguồn thu mỗi năm khoảng 700 triệu đồng. Và ông đã mua thêm đất để chia cho 4 người con, mỗi người 1,5 ha sản xuất. Từ năm 2001 đến nay, ông luôn được bầu chọn nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi cấp Thị xã. Sau nhiều năm dành dụm, tích góp, từ tháng 2/2011 đến nay ông đang khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước với chi phí dự tính hơn 1 tỷ đồng.


Ảnh: gia đình ông Đỗ Hoàng Ân – đại gia đình văn hóa làm kinh tế giỏi.

Ông Đỗ Hoàng Ân cho biết về việc xây dựng gia đình văn hóa ở gia đình: “Trong gia đình vợ chồng tôi luôn làm gương ông bà, cha mẹ mẫu mực để con cháu noi theo. Đồng thời hỗ trợ và hướng dẫn các con làm kinh tế để cải thiện đời sống như vậy mới xứng đáng là gia đình văn hóa”.
Học theo tấm gương chăm chỉ làm ăn của cha mẹ, các con ông đều tích cực trong lao động sản xuất. Mỗi người con đều mua thêm đất để sản xuất theo mô hình của cha mẹ là trồng mãng cầu, cao su và mì. Nhờ các loại cây trồng cho thu nhập khá nên đời sống của các con đều khá giả và gia đình êm ấm, hạnh phúc. Có người con của ông được UBND xã Thạnh Tân công nhận danh hiệu “con cháu thảo hiền”.
Đến thăm gia đình ông Đỗ Hoàng Ân, chứng kiến nếp sống con cháu thảo hiền, cha mẹ gương mẫu và được nghe câu chuyện làm ăn khá giả của ông cũng như từng thành viên trong gia đình, chúng tôi cũng vui lây với một gia đình văn hóa, chí thú làm ăn, làm giàu cho bản thân và góp phần làm thêm khởi sắc một vùng ngoại thị của Thị xã./.

QUẾ HƯƠNG

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay10,815
  • Tháng hiện tại32,894
  • Tổng lượt truy cập3,529,362
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây